Thứ Năm, 12 tháng 4, 2018

Cách huấn luyện chó Pug chuẩn


Chó Pug - chó mặt xệ, là một giống chó cực kỳ ồn ào. Tuy nhiên chúng cũng hết sức trung thành và tình cảm. Chúng đem lại cho con người cảm giác thoải mái, vui vẻ và luôn náo nhiệt khi ở chung. Chúng cũng là giống chó cực dễ dạy bảo nên con người thường muốn dạy hay huấn luyện chúng trở thành những con vật ngoan chủ. Dưới đây là một vài tổng hợp những kinh nghiệm huấn luyện chó Pug mà Lanlanpet muốn chia sẻ nếu bạn cần để dạy bảo chúng hiệu quả hơn lúc ở nhà.


Huấn luyện chó Pug đi vệ sinh

Chó không có khái niệm vệ sinh đúng chỗ, vì vậy yếu tố đầu tiên trong huấn luyện chúng là dạy chúng vệ sinh đúng chỗ để chăm sóc chúng khỏi tốn công. Khi huấn luyện, chủ chó Pug nên dạy chúng biết chỗ vệ sinh bằng cách đặt một khay có mùi phân của chúng ở nơi quy định, sau đó dắt chúng đến và nói với chúng về quy định đó. Đừng cho rằng chúng không hiểu tiếng người. Chính hành vi và ngôn ngữ của chủ Pug lúc ấy sẽ giúp chúng hiểu được vấn đề. Tất nhiên, cần kiên trì để tạo thành phản xạ có điều kiện đi vệ sinh ở loài chó này.

Huấn luyện chó Pug nghe tên gọi và mệnh lệnh

Khi nuôi thú cưng, hẳn ai cũng sẽ đặt cho vật nuôi yêu thích một cái tên để gọi. Nhưng thực tế nào bạn không huấn luyện chúng thì cái tên đó là vỗ nghĩa với chúng, ngay cả các mệnh lệnh đơn giản cũng như vậy. Vì thế, nếu muốn chúng biết được tên gọi của mình và khi gọi chúng sẽ chạy tới mừng chủ thì phải huấn luyện chi tiết cho chúng.
Hãy liên tục lặp đi lặp lại nhiều lần câu mệnh lệnh mà bạn muốn hoặc gọi tên chúng để chúng thực hiện. Làm mẫu với những hành động như đứng, ngồi, đi lại, bắt tay. Lưu ý là tuyệt đối không nên quát tháo Pug vì những hành động đó chúng có thể nhận ra qua nét mặt của người chủ.
·         Nếu chúng không hiểu và không tuân theo mệnh lệnh, hãy đưa ra những hình phạt nhẹ nhàng hơn. Ví dụ như cầm một vật mềm đánh vào mông nó hoặc giả giận dỗi để nó hiểu chủ đang không hài lòng.
·         Ngược lại, khi chúng vâng lời và thực hiện, hãy khen thưởng chúng bằng một món mà Pug thích hoặc chơi ném bóng với Pug để thỏa mãn sự tăng động của giống này.
·         Ngoài ra đừng quên kiểm tra bài cũ thường xuyên để Pug ghi nhớ và không lười học bài mới nhé.
Bằng những cách trên, bạn chắc chắn sẽ làm chú chó Pug của mình trở nên ngoan ngoãn và yêu chủ nhiều hơn. Chúc bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© Copyright Alam Perwira | Born to Glory Template Created By : Alam Perwira and original template by Denzdii | Powered By : Blogger